Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

6 Cách sử dụng nấm lim xanh hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng nấm lim xanh hiệu quả


Nấm lim xanh đã được sử dụng từ rất lâu. Võ Tắc Thiên- người phụ nữ quyền lực nhất lịch sử phong kiến Trung Quốc đã dùng nấm lim xanh để hầm các món ăn, với công dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực, nhuận da, trẻ hóa. Gần đây, qua nhiều nghiên cứu, nấm lim xanh được chứng minh khả năng chữa nhiều bệnh nan y trong đó có ung thư. Khi dùng nấm lim xanh, cần phần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản theo hướng dẫn sử dụng của thầy thuốc để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn sử dụng nấm lim xanh
Hướng dẫn sử dụng nấm lim xanh

Sử dụng nấm lim xanh đủ tuổi, đảm bảo chất lượng.


Tính về tuổi, nấm lim xanh chia thành 2 loại, nấm đa niên và nấm hằng niên. Nấm đa niên là nấm đã hóa gỗ, các giá trị dược chất đã bị giảm đi đáng kể. Loại nấm này thường không có chân nấm và mũ nấm khá to. Nắm hằng niên là nấm lim xanh khoảng trên 1 năm tuổi. Đây là lúc thành phần dược chất có trong nấm cao nhất, nấm phát triển toàn bộ về kích thước. Do vậy, khi chọn nấm lim xanh cần chú ý cách phân biệt về độ tuổi nấm.

Liều lượng khác nhau đối với mỗi bệnh.


Các dược chất trong nấm lim xanh có tác dụng nâng cao thể trạng một cách tổng thể và toàn diện, nên an toàn đối với mọi thể trạng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu với từng bệnh thì liều dùng cũng khác nhau. Để điều trị bệnh, liều quy định dùng nấm lim xanh trong một ngày là từ 20-30gr. Các bệnh ung thư, bệnh về gan, và được quy định liều lượng 30gr/ngày. Để tăng cường sinh lực, làm đẹp da, trẻ hóa cơ thể thì nên dùng lượng từ 10-20 gr. Với liều lượng đã quy định, nấm được đun 2 lít nước trong ấm đất, cô đặc xuống còn 1,5 lít và uống trong ngày. Đặc biệt, do cơ địa của mỗi người khác nhau, nên các bác sĩ khuyên khi người mới sử dụng chỉ lên dùng 5gr, sau đó tăng dần đến liều quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét