Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Các biên chứng nguy hiểm của bệnh Gout

Bệnh Gout ngày càng phổ biến tại các quốc gia. Tại Việt Nam, bệnh Gout được thống kê là bệnh có tỷ lệ người mắc cao thứ 4 trong tổng số 15 bệnh khớp thường gặp. Tuy nhiên việc điều trị thường gặp khó khăn và người bệnh thường mắc các biến chứng trong quá trình diều trị có tới 75% người mắc bệnh không từ bỏ thói quen uống rượu bia và có chế độ ăn uống không khoa học, hợp lý, sử dụng thực phẩm có chứa quá nhiều chất purin.


Các biến chứng của bệnh Gout có thể bao gồm khối u nhỏ hình thành dưới da (được gọi là tophi), gây tổn thương khớp, bệnh sỏi thận và cơn đau do Gout tấn công có thể ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Tophi


Tinh thể natri urat thường hình thành trong mô cả bên ngoài và bên trong khớp. Các tinh thể lắng đọng dưới da có thể hình thành cục u màu trắng hoặc màu vàng nhỏ được gọi là hạt tophi dưới da.


Tophi thường không gây đau nhưng chúng có thể hình thành ở những nơi gây khó khăn cho hoạt động chẳng hạn như tại các đầu ngón tay và xung quanh ngón chân. Thường thì các hạt tophi phải mất vài năm để phát triển sau cuộc tấn công đầu tiên của cơn Gout, nhưng một số người bệnh lại phát triển hạt tophi ngay cả trước khi trải qua một cuộc tấn công của cơn Gout cấp tính.

Chúng thường hình thành trên ngón chân, gót chân, đầu gối, ngón tay, cánh tay và khuỷu tay, nhưng có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, ngay cả trong ống tủy sống hoặc dây thanh âm (mặc dù trường hợp này rất hiếm khi xảy ra).

Nếu có tophi dưới da, sẽ có nhiều tophi hơn được tìm thấy trong sụn và khớp xương.

Chúng thường được coi như là một dấu hiệu của bệnh Gout đã ở giai đoạn nặng và người bệnh cần được điều trị hạ axit uric trong máu.

Thỉnh thoảng, hạt tophi có thể bị viêm và thậm chí sẽ sản sinh ra một chất dịch mủ gồm một hỗn hợp của mủ và chất màu trắng giống như kem đánh răng (tinh thể urat).

Nếu các hạt tophi lớn hay gây đau đớn, người bệnh có thể gặp khó khăn trong việc sinh hoạt như nấu nướng hoặc mặc quần áo,….
Tổn thương khớp

Nếu tinh thể urat tiếp tục được tích tụ và hình thành khối u cứng (hạt tophi) trong sụn và tại các khớp xương, điều này có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn các khớp.

Nếu bệnh nhân Gout không được giảm nồng độ acid uric xuống dưới điểm bão hòa, các đợt tấn công trong tương lai có thể trở nên thường xuyên hơn và kéo dài hơn, và người bệnh có nhiều khả năng bị tổn thương khớp vĩnh viễn.

Trong các trường hợp nghiêm trọng, phẫu thuật có thể được tiến hành để khắc phục hoặc thay thế các phần khớp bị phá hủy.
Sỏi thận

Trong một vài trường hợp, mức độ cao của acid uric có thể dẫn đến hình thành các tinh thể acid uric trong đường tiết niệu, dẫn đến sỏi thận. Nồng độ acid uric cao cũng có thể dẫn đến hình thành.sạn vôi

Khoảng 10-25% người bị bệnh Gout tiến triển bệnh và mắc sỏi thận. Ở một số bệnh nhân, sỏi thận cản trở dòng chảy của nước tiểu, gây đau khi đi tiểu, tạo cảm giác cần phải đi tiểu thường xuyên hơn.

Sỏi thận cũng có thể gây ra nhiễm trùng trong hệ thống tiết niệu.


Hầu hết sỏi thận nhỏ và được hệ bài tiết thải ra ngoài một cách tự nhiên, thường là trong vòng một hoặc hai ngày. Uống nhiều nước vì điều này sẽ giúp làm tan và đẩy các viên sỏi ra ngoài.

Các bác sĩ có thể sẽ kê đơn một số loại thuốc để giúp cho nước tiểu ít tính axit, điều đó sẽ giúp hòa tan bất kỳ viên sỏi nào đã phát triển.
Ảnh hưởng đến tâm lý

Cũng như những ảnh hưởng về mặt thể chất, bệnh Gout cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng công việc và cuộc sống gia đình của người bệnh. Cơn đau nghiêm trọng do cơn Gout gây ra có thể làm cho người bệnh cảm thấy khó khăn để vượt qua, mà đôi khi có thể dẫn đến cảm giác trầm cảm hoặc lo âu.

Bác sĩ sẽ tìm ra cách để giúp người bệnh có cuộc sống sinh hoạt dễ dàng hơn hay họ cũng có thể giúp người bệnh giải quyết, vượt qua cảm giác chán nản, lo lắng.


Nấm lim xanh Tiên Phước giải pháp ngăn chặn và giải quyết các triệu chứng do Gout gây ra
Ngăn chặn và giải quyết các triệu chứng do Gout gây ra

Ngoài việc điều trị theo phác đồ điều trị của các bác sĩ Tây y, bệnh nhân Gout nên kết hợp điều trị với thảo dược nấm lim xanh để rút ngắn thời gian điều trị bệnh, tránh những biến chứng xảy ra.

Nấm lim xanh Tiên Phước hiện là sản phẩm được đánh giá cao trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, đặc biệt hữu hiệu trong việc duy trì hàm lượng acid uric ở dưới mức bão hòa, hiệu quả trong việc điều trị dứt điểm bệnh Gout, tránh các biến chứng xảy ra. Nấm lim xanh với các dược chất như Polysaccharides, Beta-D-glucan, Germanium, Sterois giúp giảm dần các cơn đau khớp gút cấp, làm nhỏ dần các u cục tophi và dần tiêu diệt hết các hạt tophi dưới da. Những tổn thương mà bệnh nhân gặp phải do biến chứng cũng được phục hồi và các bệnh lý đi kèm cũng dần ổn định. Nấm lim xanh được coi như một phương pháp trị liệu thay thế, bổ sung hiệu quả trong việc điều trị bệnh Gout, mở ra mở ra một tương lai tươi sáng cho các bệnh nhân Gout ở Việt Nam nói riêng cũng như bệnh nhân Gout trên toàn thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét