Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Công dụng của nấm lim xanh

Nấm lim xanh không chỉ nổi tiếng tại Châu Á, những năm gần đây loại nấm này đã được các nhà khoa học trên thế giới quan tâm và tiến hành nghiên cứu. Qua các nghiên cứu thử nghiệm chuyên sâu trên mẫu nấm lim xanh được gửi từ Tiên Phước-Quảng Nam các nhà khoa học đã định danh được các thành phần dược chất chính có trong nấm lim cũng như xác định được các lợi ích sức khỏe, lợi ích chữa bệnh mà nấm lim mang lại.

Nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum. Loại nấm này thuộc họ nấm lim và chỉ phát triển trên cây lim đã chết trong các khu rừng nguyên sinh. Điều đặc biệt nữa là không phải quốc gia nào có rừng nguyên sinh, có cây lim phát triển cũng có nấm lim. Loại nấm lim này chỉ được tìm thấy tại một số quốc gia ở khu vực Châu Á. Vùng rừng Quảng Nam, rừng Tây Nguyên, rừng Trường Sơn và rừng phía Nam Lào của Việt Nam cũng là những khu vực được mẹ thiên nhiên ưu ban cho khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi cho sự phát triển của nấm lim xanh, đặc biệt là vùng Quảng Nam. Vì vậy nấm lim xanh tại khu rừng xã Tiên Hiệp- Tiên Phước-Quảng Nam được đánh giá là là nấm tốt nhất, có hàm lượng dược chất và dinh đưỡng cao nhất.

Công dụng của nấm lim xanh
Nấm lim xanh mọc trên cây lim

Công dụng của nấm lim xanh


Các nhà khoa học hiện đại dựa trên những tài liệu y học ghi chép lại bài thuốc với nấm lim xanh cũng nhưcông dụng của nấm lim xanh đã tiến hành nghiên cứu các mẫu nấm lim xanh. qua nghiên cứu đã định danh được các thành phần hoạt chất cũng như tìm ra được một số công dụng quan trọng của loại nấm này.

Thành phần dược chất chính: Chất Polysaccharides (Ganoderans A, B, C), Lingzi-8, Germanium, Coumarin, Triterpenes

Các vitamin A, B, C, D, E,… và hàm lượng cao khoáng chất như Sắt, Canxi, Magie, Kẽm,… Dựa vào kết quả nghiên cứu , các nhà khoa học đã phân tích đánh giá và phân loại công dụng của nấm lim xanh thành 2 nhóm chính như sau:

1. Nhóm tác dụng phục hồi, tăng cường chức năng


Các thành phần dược chất, chất dinh dưỡng trong nấm hoạt động tích cực thanh lọc cơ thể, tăng cường dưỡng chất giúp các cơ quan bài tiết của cơ thể hoạt động hiệu quả, đào thải được tối đa chất độc, chất hại ra khỏi cơ thể.

Chất dinh dưỡng, vitamin và chất khoáng trong nấm giúp tăng cường chức năng cho các cơ quan trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Tác dụng phục hồi và tăng cường chức năng gan, thận, tim, phổi,… Từ đó cơ thể có sức đề kháng chống lại sự xâm nhập gây hại của vi khuẩn, virus, tác nhân gây hại từ bên ngoài.

2. Nhóm tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa hiệu quả


Khoa học hiện đại chứng minh nấm lim xanh với hàm lượng cao các dược chất hoạt tính kháng sinh, chất chống oxy hóa mạnh nên đặc hiệu trong phòng ngừa và mang lại hiệu quả cao trong việc chữa trị một số căn bệnh như

Phòng và kết hợp trong việc chữa trị nhóm bệnh ung thư: ung thu gan, ung thư dạ dày, ung thư vú

Phòng và chữa trị nhóm bệnh về gan: viêm gan, xơ gan, ung thư gan

Ngăn ngừa và chữa trị dứt điểm bệnh cao huyết áp

Tác dụng trên bệnh tai biến mạch máu não và hết các di chứng

Chữa tiểu đường

Chữa trị bệnh Gout

Chữa bệnh gan nhiễm mỡ

Tác dụng của nấm lim xanh trên gout, viêm khớp, đau nhức khớp:

Tăng cường sinh lực nam giới

Chống lão hóa, duy trì tuổi xuân, giúp làn da sáng mịn, tươi trẻ.

Hiệu quả trong điều trị suy nhược thần kinh

Tác dụng chống béo phì và giúp giảm cân hiệu quả

Vỏ hộp sản phẩm nấm lim xanh của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước
Vỏ hộp sản phẩm nấm lim xanh của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước

Với bề dày kinh nghiệm trong thu hái và chế biến nấm lim xanh, Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước đã sản xuất thành công chế phẩm nấm lim xanh theo bài thuốc thanh thiết bảo sinh. Chế phẩm nấm lim xanh của công ty hiện được đánh giá là sản phẩm nấm lim chất lượng cao nhất trên thị trường. Nấm lim xanh của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước được bộ y tế kiểm tra chất lượng và kết luận không chứa hóa chất, loại bỏ được độc tố trong nấm lim nhưng hàm lượng dược chất lại được làm giàu nên hiệu quả cao trong việc tăng cường sức khỏe cũng như phòng ngừa và điều trị hữu hiệu các căn bệnh, bao gồm một số căn bệnh ung thư, bệnh nan y nguy hiểm đang bùng phát hiện nay.


1 nhận xét: