Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Phụ nữ sinh nhiều dễ bị tim mạch

Công dụng nấm lim xanh - Theo nghiên cứu mới đây nhất của cách chuyên gia thì phụ nữ sinh nhiều con sẽ dễ bị bệnh tim mạch, và gây sức khỏe không tốt cho người phụ nữ.



Sinh bốn con trở lên có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ảnh minh họa: internet

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra hiện tượng thu hẹp và xơ cứng động mạch dẫn đến dẫn đến đau tim, đột quỵ ở phụ nữ sinh nở nhiều. Trong đó, những phụ nữ đã sinh bốn con hoặc nhiều hơn sẽ tăng gấp đôi nguy cơ bệnh tim mạch so với người có hai hoặc ba con.

Triệu chứng này vẫn tồn tại ngay cả khi loại trừ các yếu tố: kinh tế xã hội, giáo dục, chủng tộc và các yếu tố khác vốn được biết làm tăng khả năng gây bệnh tim mạch.

Nghiên cứu này được thực hiện trên 1.644 phụ nữ từ Viện tim mạch Dallas, với độ tuổi trung bình vào khoảng 45 tuổi. Độ canxi động mạch vành (CAC) và độ dày thành động mạch chủ (AWT) được đo để tìm kiếm bằng chứng cho việc thu hẹp và dày lên trong thành tim và thành mạch máu – làm tăng nguy cơ đau tim.

Tiến sĩ Monika Sanghavi, người chủ trì nghiên cứu cho biết: “Phát hiện của chúng tôi bổ sung bằng chứng cho thấy những thay đổi liên quan đến mang thai và nguy cơ mắc bệnh tim ở những người sinh nở nhiều. Đây là điều cần được quan tâm”.

2 nhận xét:

  1. Công dụng nấm lim xanh - Theo nghiên cứu mới đây nhất của cách chuyên gia thì phụ nữ sinh nhiều con sẽ dễ bị bệnh tim mạch, và gây sức khỏe không tốt cho người phụ nữ.

    Trả lờiXóa
  2. Tiến sĩ Monika Sanghavi, người chủ trì nghiên cứu cho biết: “Phát hiện của chúng tôi bổ sung bằng chứng cho thấy những thay đổi liên quan đến mang thai và nguy cơ mắc bệnh tim ở những người sinh nở nhiều. Đây là điều cần được quan tâm”

    Trả lờiXóa